Qua 3 năm đi Bắc về Nam cùng hàng trăm hoạt động ý nghĩa, cái tên Hành trình xanh đã dần trở thành một thương hiệu. Nhưng cho đến tận bây giờ thương hiệu đó vẫn chưa có một slogan thực sự !
Vì vậy, Hội Hành trình xanh Việt Nam tổ chức cuộc thi " Sáng tạo slogan Hội Hành Trình Xanh" trên toàn quốc để đông đảo các tình nguyện viên, những người quan tâm đến Hành trình xanh được cùng nhau góp sức mình xây dựng Hội ngày càng phát triển.
Nguyễn Quý Bình, chủ tịch Hành trình xanh miền Bắc chia sẻ: Câu quen thuộc chúng ta vẫn hô " Đoàn kết cộng đồng, chia sẻ nỗi đau" thực chất là câu khẩu hiệu. Nó là mục đích, tôn chỉ của tổ chức nhưng khi coi đó là một slogan gắn bên cái tên Hành trình xanh thì thực sự không ổn.
Lá cờ Hành trình xanh đã bay khắp mọi miền đất nước nhưng một câu slogan vẫn chưa được sinh ra
Nguyễn Quý Bình thay mặt Chủ tịch Hội Hành Trình Xanh Việt Nam đã đưa ra một bản định hướng sáng tạo để các bạn có thể dễ dàng hơn trong công tác sáng tạo của mình. Và phần thưởng cho người chiến thắng là một chiếc áo Hành trình xanh được thiết kế riêng giúp bạn luôn nổi bật giữa đám đông, khẳng định thương hiệu chính mình, và nhiều điều chờ bạn khám phá. Nào cùng thử sức nhé !
Bản định hướng sáng tạo
Đối tượng tham dự : tất cả mọi người
Thời gian: hết ngày 25/12/2010
Bài dự thi gửi về Email:
tuoihoctro_vantoan@yahoo.comBài dự thi điền đầy đủ:
- Họ tên :
- Ngày sinh: Giới tính:
( Là tình nguyện viên / thành viên của Hội Hành Trình Xanh / Khác )
- Số điện thoại liên lạc :
- Địa chỉ hiện tại :
- Slogan dự thi :
- Thuyết trình về ý nghĩ Slogan ( nếu có ) :
Bài dự thi gửi về Email:
tuoihoctro_vantoan@yahoo.com Đính kèm mail bản word “Bài dự thi” và ghi rõ tiêu đề :
“Bài dự thi sáng tạo Slogan Hội Hành Trình Xanh Việt Nam “
1 . Tầm nhìn , sứ mệnh , mục tiêu của Hội Hành Trình Xanh Việt Nam
Tầm nhìn : Phấn đấu phát triển là Tổ chức phi chính phủ, hoạt động tình nguyện vì lợi ích của cộng đồng và được nhận rộng trên cả nước .
Sứ mệnh :
* Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, là sân chơi lành mạnh giúp mọi người, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên có cơ hội học hỏi, rèn luyện Tâm – Trí – Lực, đóng góp sức mình vì sự tiến bộ và bền vững của xã hội.
* Xây dựng và phát triển những con người biết quan tâm, chia sẻ với những khó khăn, thực trạng của con người, xã hôi : nghèo đói, bệnh tật, thiên tại, ô nhiễm, tệ nạn xã hội,…
* Là nơi giúp các cá nhận, tổ chức, đơn vị có lòng hảo tâm quan tâm tới các hoạt động tình nguyện, xã hội thể hiện sự quan tâm của mình
Mục tiêu :
* Tuyên truyền lối sống lành mạnh trong thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng vì xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
* Tuyên truyền bảo vệ môi trường: Chống biến đổi khí hậu, giảm chất thải công nghiệp, rác thoải sinh thoại,...vì môi trường sống trên Trái đất.
* Tổ chức các hoạt động: tập luyện, giao lưu văn nghệ từ thiện, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, gia đình chính sách, trao học bổng học sinh nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam,...
2 . Chi tiết về đối tượng hướng đến :
* Thanh niên, học sinh, sinh viên các địa phương, trường học trên toàn quốc.
* Những cá nhân, tổ chức, đơn vị quan tâm đến các hoạt động tình nguyện vì lợi ích cộng đồng.
3 . Lợi thế, đặc biệt:
* Là Tổ chức tập chung các bạn trẻ khắc cả nước với lòng nhiệt huyết muốn đóng góp cho xã hội
* Phương tiện truyền thống là xe đạp
* Nhiều hoạt động ý nghĩ, thiết thực, tiêu biểu là đạp xe xuyên Việt
* Là môi trường lý tưởng để học hỏi, rèn luyện Tâm – Trí – Lực.
* Xây dựng trên tinh thần tình nguyện – trách nhiệm - kỷ luật
4. Giá trị cốt lõi của thương hiệu
- Đạp xe làm từ thiện
5. Thông điệp muốn truyền tải
“Đoàn kết cộng đồng,
Chia sẽ nỗi đau,
Giúp đỡ người nghèo,
Bảo vệ môi trường, thắp sáng niềm tin
Điều quan trọng là kết nối trái tim “
6. Khu vực hoạt động và truyền thông :
1. Bắc – Trung – Nam
2. Trọng tâm ( đến thời điểm hiện tại năm 2010 ): Hà Nội, Thái Nguyện, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Khu vực TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận
3. Qua
* Web:
http://hanhtrinhxanh.vn. * Diễn đàn:
http://hanhtrinhxanh.vn/diendan " Hành Trình Xanh Vũng Tàu :
Diễn dàn :
http://htxvt.co.cc Web :
http://hanhtrinhxanhvungtau.co.cc Các hoạt động thực tế "
* Các kênh thông tin xã hội, cộng đồng, các hoạt động thực tế.
7 . Yêu cầu & hướng thể hiện slogan:
1. Không dài quá 10 từ
2. Ngôn ngữ SLOGAN: Tiếng Việt
3. Nội dung SLOGAN: dễ nhớ, dễ hiểu, ý nghĩa, ấn tượng, thể hiện ( trực tiếp hoặc gián tiếp ) thông điệp và gắn liền với các hoạt động của Hội
4. Ý nghĩa SLOGAN : Sau khi đưa ra SLOGAN của mình, hãy giải thích ý nghĩa của SLOGAN ấy (ý nghĩa tượng trưng, điểm đặc biệt…) thật thuyết phục để mọi người cùng đánh giá và hiểu giá trị ý nghĩa của câu nói rõ ràng nhất_ nói cách khác, đó là bạn hãy thuyết minh về mặt giá trị nội dung (hình thức-nếu có) trong SLOGAN của bạn.
5. Không sử dụng SLOGAN đã được các doanh nghiệp, tổ chức, CLB khác công nhận.
Truyền Thông